Apple kiện Samsung Google đề nghị hỗ trợ Samsung trả án phí

8:53 am 28/03/2024

Google không chỉ cung cấp các nhân chứng ủng hộ Samsung mà còn đề nghị chia sẻ thiệt hại mà hãng Hàn Quốc có thể vướng phải tại phiên tòa với Apple.

Trong phiên tranh tụng tuần này, các luật sư của Apple đã chiếu một video trong đó một luật sư của Google thừa nhận về sự tồn tại của những e-mail trao đổi giữa hãng dịch vụ tìm kiếm Mỹ và hãng điện tử Hàn Quốc. Trong số đó, Google cho hay họ sẽ giúp Samsung "trả một phần hoặc toàn bộ án phí và cả những khoản bồi thường nếu có liên quan đến 4 bằng sáng chế". Google cho hay đây là nghĩa vụ theo hợp đồng của họ với Samsung - đối tác phần cứng lớn nhất và bán nhiều thiết bị Android nhất thế giới.

Apple kien samsung

Phiên tòa giữa Apple và Samsung sẽ kết thúc cuối tháng này. Apple kiện Samsung

Phiên tòa thứ hai giữa Apple và Samsung đang diễn ra tại San Jose (Mỹ), trong đó Apple chờ đợi khoản bồi thường lên đến 2 tỷ USD nếu chứng minh được Samsung vi phạm bản quyền 5 bằng sáng chế của họ.

Samsung một mực cho rằng 4 trong số 5 bằng sáng chế là của Android và mục đích của Apple là tấn công Google thông qua Samsung (Google không trực tiếp sản xuất điện thoại nên việc Apple kiện Google là gần như vô nghĩa).

Trước đó, một số lãnh đạo của Google cũng đã có mặt trong phiên tòa để kể về quá trình phát triển Android và tạo ra nhiều tính năng trước cả khi Apple công bố iPhone vào năm 2007.

Giới quan sát nhận định, mục đích kiện cáo của Apple không phải vì tiền mà họ đang tìm kiếm một lệnh cấm bán điện thoại Galaxy tại Mỹ, dù lệnh cấm như vậy hiếm khi được ban ra. Nếu thành công, điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến hãng điện thoại lớn nhất thế giới mà còn làm suy yếu Android.

Dailygoogle.vn Sưu tầm.


BÌNH LUẬN FACEBOOK
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
Tên
Email
Mã bảo vệ:
 
Thiết kế web ngay trong tuần này
Liên kết hửu ích